Review sách – Trí Tuệ Do Thái

Khi nhắc đến hai từ “Do Thái” chắc các bạn đã suy nghĩ rằng là một đất nước thông minh bậc nhất thế giới. Sự thông minh của họ dựa trên nền tảng quá khứ. Một quá khứ người Do Thái phải có trách nhiệm và nghĩa vụ truyền lại và tiếp tục các thế hệ trẻ. Một câu hỏi đặt ra: Tại sao không quên quá khứ để bước tiếp? Quá khứ đó chứa đựng những bí ẩn gì? Bạn sẽ tìm được câu trả lời qua nội dung cuốn sách “Trí tuệ do thái” của Eran Katz. 

Là một cuốn sách tư duy đầy tham vọng trong việc nâng cao khả năng tự học tập, ghi nhớ và phân tích – những điều đã khiến người Do Thái vượt trội lên, chiếm lĩnh những vị trí quan trọng trong ngành truyền thông, ngân hàng và những giải thưởng sáng tạo trên thế giới.  

Tuy là một cuốn sách nhỏ nhưng Trí tuệ do thái lại mang trong mình tri thức về một dân tộc có thể nhỏ về số lượng nhưng vĩ đại về trí tuệ và tài năng. Cuốn sách không chỉ lý giải lý do vì sao những người Do Thái trên thế giới lại thông minh và giàu có; mà còn đặc tả con đường thành công của một người Do Thái – Jerome cùng những triết lý được đúc kết đầy giá trị.

Khi đọc xong cuốn sách bạn rút ra được 5 bài học quý giá. Đó là:

  1. Không ngừng đặt câu hỏi là cách học thông minh nhất. 

Vì vậy, đừng coi việc gì là hiển nhiên. Và một người nghĩ mình đã biết tất cả cũng sẽ chẳng học được nhiều điều thú vị.

  1. Tình yêu thương là một liều thuốc bổ cho trí nhớ. 

Bởi khi bạn có một chỗ dựa về tinh thần, não bộ sẽ được ưu tiên cho những công việc khác nhiều hơn.

  1. Cách chúng ta suy nghĩ cũng có thể tác động tới sự thành công.

Một cách tiếp cận tích cực sẽ mang lại những kết quả tích cực. Ngược lại, hành vi tích cực cũng sẽ tác động không nhỏ tới suy nghĩ.

  1. Hãy đi lang thang

Chẳng ai có thể sáng tạo hay không  cảm thấy nhàm chán khi cứ ở mãi trong chiếc ổ quen thuộc. Đi càng xa thì bạn cũng sẽ càng tự tin hơn.

  1. Thích nghi là chìa khóa để thành công

Chúc quý độc giả đọc sách vui vẻ và lựa chọn cho mình những cuốn sách tâm ý. Mua sách tại website hoặc fanpage Hoisach.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.